Tác dụng và tác hại của dưa leo mà bạn nên biết

Dưa leo từ lâu đã được sử dụng như một nguyên liệu tự nhiên tăng màu sắc và hương vị cho bữa ăn hàng ngày. Thế nhưng, dưa leo còn có nhiều công dụng tuyệt diệu khác mà không phải ai cũng biết, cùng tìm hiểu tác dụng và tác hại của dưa leo trong bài viết vào bếp dưới đây nhé.

  • Giảm cân hiệu quả: Dưa leo là một trong những loại trái thường được sử dụng trong các bữa ăn kiêng vì chứa nhiều nước và lại ít calo. Thông thường, loại dưa này được ăn kèm với nhiều món ăn khác nhằm giúp bạn nhanh no nhưng lại không phải hấp thụ quá nhiều chất béo, giúp bạn dễ dàng kiểm soát cân nặng hơn. Bạn có thể cho dưa leo vào salad để ăn thay cho những thức ăn chứa nhiều calo khác.
  • Ngừa táo bón: Bên cạnh đó, dưa leo còn giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả bởi chứa pectin, một loạt chất xơ hòa tan giúp đại tràng hoạt động tốt hơn. Do đó, ăn dưa leo có thể tăng cường lợi khuẩn và cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.
  • Ăn dưa leo mỗi ngày giúp giải độc: Không chỉ để ăn trực tiếp, nước dưa leo còn mát lạnh với khả năng thanh lọc cơ thể hiệu quả bởi dưa leo chứa các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, với lượng nước dồi dào và mang đến một số loại chất thiết yếu, việc ăn dưa leo hợp lý sẽ giúp lợi tiểu, làm sạch niệu đạo, giúp thận thải bỏ ra ngoài các độc tố trong ống tiểu.
  • Ăn dưa leo mỗi ngày giảm căng thẳng: Không chỉ nhiều nước, dưa leo còn là một loại quả giàu vitamin, đặc biệt là vitamin B với vitamin B1, vitamin B5 và vitamin B7. Những loại vitamin này cực kỳ hiệu quả trong việc thư giãn hệ thần kinh và giúp giảm bớt tác động của stress hay rối loạn lo âu.